Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Giới thiệu tổng quát

Địa điểm trụ sở chính: Công sở xã Quảng Trường, thôn Phú Cường, xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại 0237 978 210.

Địa chỉ email: ubndquangtruong@gmail.com.

Trang thông tin điện tử: quangtruong.quangxuong.thanhhoa.gov.vn

Vị trí địa lý: Xã Quảng Trường là một xã thuần nông, cách trung tâm huyện Quảng Xương 12km về phía Tây Nam, phía Bắc giáp xã Quảng Ngọc, phía Nam giáp xã Quảng Khê, xã Tiên Trang phía Tây giáp xã Quảng Phúc, phía Đông giáp xã Quảng Bình.

Đơn vị hành chính: xã Quảng Trường được thành lập từ năm 1953 do tách đơn vị hành chính từ xã Quảng Ngọc. Hiện tại, địa bàn xã có 4 thôn, tổng số nhân khẩu hơn 7000 khẩu. Trong đó 1 thôn có đồng bào theo đạo Công giáo.

Diện tích tự nhiên 695,63 ha, trong đó có 450 ha đất nông nghiệp. Năm 2016 xã đạt Chuẩn Nông thôn mới và Chuẩn văn hóa nông thôn mới.

Thuận lợi:

 Xã Quảng Trường là địa phương luôn ổn định về chính trị, giữ vững sự đoàn kết nội bộ, nhân dân cần cù say mê lao động, sáng tạo trong lao động sản xuất, đoàn kết đồng thuận cao trong thực hiện chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định tại địa phương. Cơ sở vật chất, hạ tầng của địa phương được đầu tư đúng hướng, đồng bộ và hoàn chỉnh là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương; xã có nghề dệt chiếu cói rất phát triển, góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương, tăng thu nhập, ổn định đời sống nhân dân

Khó khăn:

Phần lớn các hộ gia đình trong xã nghề nghiệp và nguồn thu chủ yếu là từ sản xuất nông nghiệp, trong khi đó đồng ruộng có độ bằng phẳng không đều, nhiều vùng thường xuyên bị ngập úng, nhiều vùng cao, xa khó khăn trong tưới nước. Hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng chưa được bê tông hóa với tỉ lệ cao nên hoạt động sản xuất nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Sự biến đổi khí hậu toàn cầu cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành nông nghiệp tại địa phương, dẫn đến năng suất đạt được còn thấp. Bên cạnh đó giá cả nông sản bấp bênh, chi phí đầu vào ngày càng cao nên tình trạng người dân không gắn bó với đồng ruộng diễn ra nhiều, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chuyển dịch cơ cấu cây trồng, thâm canh tăng vụ.

Song với sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ, Nghị quyết HĐND tại các kỳ họp, UBND đã xây dựng kế hoạch phù  hợp. Trong những  năm qua, trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, địa phương luôn là xã có các phong trào thuộc tốp đầu toàn huyện.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRƯỜNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Cường- Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0975.533.476

Email:ubndquangtruong@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa