Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đại hội Đại biểu Hội nông dân xã Quảng Trường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Sáng ngày 17/03/2023, Hội Nông dân xã Quảng Trường tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Lãnh đạo Hội Nông dân huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các nhà trường, các doanh nghiệp xã Quảng Trường và 79 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 640 hội viên toàn xã.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy xã và Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân xã Quảng Trường đã đổi mới phương thức hoạt động, triển khai đồng bộ, có hiệu quả chương trình công tác hội, tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đoàn kết, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Từ đó, công tác Hội và phong trào nông dân của xã được nâng lên và đạt được nhiều kết qủa quan trọng. Hội đã kết nạp mới được 120 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân toàn xã lên 640 hội viên, tổng số quỹ hội là 340 triệu đồng, bình quân mỗi hội viên trên 530 ngàn đồng tại 04 Chi hội thôn. Các phong trào thi đua của Hội tiếp tục phát triển, trọng tâm là phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững; phong trào nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới và phong trào nông dân tham gia bảo vệ an ninh quốc phòng. Trong đó, phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững được triển khai sâu rộng, thu hút được đông đảo hội viên tích cực hưởng ứng và đạt kết quả tốt, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể như Hội đã phối hợp với các đơn vị, ngành chuyên môn tổ chức được 30 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi và 35 buổi tuyên truyền pháp luật,  trên 2000 lượt người tham gia, giới thiệu tư vấn xuất khẩu lao động cho lượt hội viên; thực hiện tốt hoạt động ủy thác và tín chấp từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Nam Thanh Hóa giúp các hội viên nông dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, với tổng dư nợ đến nay đạt trên 80 tỷ đồng, cho hàng trăm lượt hội viên vay. Qua đó, nhiều hội viên đã mạnh danh đầu tư phát triển đa dạng các ngành nghề, đưa các giống cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất với quy mô lớn theo hướng hàng hóa, cho hiệu quả kinh tế cao. Điển hình, như: Gia đình ông Phạm Văn Dũng, Hà Thanh Trương ở thôn Trường Thành, Ông Phạm Văn Tấn ở thôn Đồng Tâm; mô hình vườn hộ với các loại cây trồng hàng hóa như: Rau màu, Na, Bưởi, Hồng, Thanh long, Hoa.. có giá trị kinh tế cao của hộ gia đình ông Hoàng Văn Thụ, Hà Văn Kế, Trần Khắc Thích, Lê Công Ngữ …;toàn xã đã phát triển và nhân rộng được trên  20 mô hình trang trại, gia trại gắn với bảo đảm vệ sinh môi trường, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/hộ/năm; xây dựng thành công vùng lúa năng suất chất lượng cao, gắn bao tiêu sản phẩm với diện tích trên 50ha...; có hàng chục  hộ phát triển kinh doanh, thương mại, dịch vụ, như: Mộc, cơ khí, nhôm kính, kinh doanh vận tải hàng hóa, vận chuyển hành khách, buôn bán…tạo việc làm cho nhiều  lao động với mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng.Từ những hoạt động hiệu quả của phong trào đã đưa số hộ đạt gia đình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp của xã đến nay lên 350 hộ; thu nhập bình quân đầu người của hội viên đạt gần 60 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm.

Kinh tế phát triển, nhân dân có điều kiện tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu với hàng chục tỷ đồng, ủng hộ hàng trăm ngày công, hiến gần hàng nghìn m2 đất để mở rộng đường giao thông trong thôn, nhà văn hóa thôn; xây dựng thành công 12 mô hình vườn mẫu; triển khai hiệu quả mô hình tuyến đường “Hàng rào xanh”, đường hoa tại các trục đường chính của thôn với chiều dài 2.000m, các phong trào tham gia bảo vệ môi trường ở các xứ đồng bằng 70 thùng đựng vỏ thuốc bảo vệ thực vật, tại khu dân cư, các tuyến kênh mương do xã quản lý…

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.Từ đó, Đại hội đã thống nhất, phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp để hoạt động Hội nhiệm kỳ 2023-2028 phát triển vững mạnh.

Đại hội đã bầu 09 ủy viên Ban Chấp hành khóa mới và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Chương trình đại hội diễn ra đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, theo Điều lệ Hội và các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Chủ động - Hội nhập - Phát triển bền vững”. Đại hội lần này là đợt sinh hoạt chính trị lớn để tổ chức và động viên nông dân xã nhà xung kích, sáng tạo, góp sức cùng với Đảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH - HĐH, đồng thời quyết tâm xây dựng thành công  xã Nông thôn mới Nâng cao trong quý I năm 2023 để xây dựng quê hương Quảng Trường ngày càng phát triển giàu đẹp và văn minh.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận tại đại hội:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRƯỜNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Cường- Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0975.533.476

Email:ubndquangtruong@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa