Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Quảng Trường phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

Xã Quảng Trường phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

Sau khi đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2016, chính quyền và nhân dân xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Nhờ phát huy tốt nội lực cùng sự đồng thuận cao của Nhân dân, đến nay, xã Quảng Trường đã hoàn thành 19/19 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao.

Các công trình kết cấu hạ tầng điện- đường- trường- trạm… được đầu tư đồng bộ, khang trang…

Phát triển nhiều mô hình liên kết sản xuất, duy trì các làng nghề  truyền thống góp phần tăng thu nhập,  nâng cao đời sống cho người dân…

Cảnh quan môi trường nông thôn sáng- xanh- sạch- đẹp…

Đời sống văn hóa, tinh thần cư dân nông thôn nâng cao rõ rệt…

Đó là minh chứng rõ nét cho kết quả thực hiện chương trình xây dựng  nông thôn mới nâng cao của xã Quảng Trường …

Với mục tiêu nâng cao đời sống cho người dân làm trọng tâm, tạo đòn bẩy cho chương trình nông thôn mới, xã Quảng Trường luôn quan tâm hỗ trợ người dân phát triển kinh tế. Trong đó, khuyến khích người dân tích tụ ruộng đất, phát triển kinh tế trang trại, gia trại; đưa những vật nuôi mới, có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Đồng thời, chú trọng duy trì và phát triển làng nghề dệt chiếu cói truyền thống, tạo việc làm tại chỗ cho người dân. Đến nay, cả xã có 120 hộ làm chiếu, giải quyết việc làm thường xuyên cho 700 lao động địa phương.

 Song song với phát triển kinh tế, trong quá trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao, xã Quảng Trường đã huy động Nhân dân tham gia đóng góp theo phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng thụ". Mặt khác, huy động Nhân dân tham gia hiến đất, ngày công lao động để mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, xã cũng kết hợp huy động nguồn lực từ con em địa phương xa quê để đầu tư kinh phí xây dựng các công trình phúc lợi công cộng. Nhờ đó, xã Quảng Trường đã huy động  được 440 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới nâng cao, trong đó nguồn vốn từ nhân dân chiếm 74 %.

Xây dựng Nông thôn mới nâng cao đã làm thay đổi toàn diện đời sống nông thôn xã Quảng Trường, khẳng định sự đúng đắn của chương trình mang lại.  Đến nay, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 59,1 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,6 %. Xã Quảng Trường đang trình hồ sơ lên hội đồng thẩm định  của tỉnh để xét công nhận xã Nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Nguồn : Đài truyền hình Thanh Hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRƯỜNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Cường- Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0975.533.476

Email:ubndquangtruong@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa