Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thông báo kết quả kỳ họp thứ tám- HĐND xã khóa XXI- nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 13/7/2023, Hội đồng nhân dân xã Quảng Trường khóa 21 đã tổ chức kỳ họp thứ tám- kỳ họp thường kỳ 6 tháng đầu năm, với sự tham gia của 25/25 đại biểu HĐND xã khóa XXI và các đại biểu khách mời tham dự kỳ họp. Với tinh thần làm việc tích cực, dân chủ, nghiêm túc, HĐND xã đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.  Kết quả thành công của kỳ họp đã tiếp tục khẳng định tinh thần trách nhiệm, nổ lực, quyết tâm của HĐND, UBND, Mặt trận tổ quốc xã trong việc chuẩn bị và tổ chức kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND xã đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến đối với 5 báo cáo và 4 Tờ trình của UBND xã; Thông báo của Uỷ ban MTTQ xã về tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 8;  Xem xét thảo luận Tờ trình của Thường trực HĐND xã về chương trình giám sát năm 2024; Các báo cáo về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 của Thường trực HĐND xã; các báo cáo thẩm tra của hai  ban HĐND.  Thường trực HĐND xã thông báo kết quả đến cử tri và nhân dân trong xã với những nội dung chủ yếu như sau:

1. Về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh  6 tháng đầu năm; các chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

1.1. Hội đồng nhân dân đã thảo luận và thống nhất nhận định: 6 tháng đầu năm 2023,  trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng từ hệ quả của dịch bệnh covid 19, sự biến đổi khí hậu và suy thoái toàn cầu. Song với sự quyết tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, cùng với sự đoàn kết, cố gắng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, đặc biệt là sự nổ lực của toàn thể nhân dân trên địa bàn, nên kinh tế xã hội của xã nhà được phục hồi và phát triển ổn định, quốc phòng- an ninh được giữ vững.

          - Các chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế- xã hội có tốc độ tăng khá so với cùng kỳ. Sản lượng lương thực thực phẩm đạt 57,3 % kế hoạch; tiếp tục duy trì vùng tích tụ sản xuất tập trung gắn với liên kết bao tiêu sản phẩm lúa Bắc Thịnh và mở rộng thêm vùng sản xuất liên kết bao tiêu sản phẩm lúa Nếp Hương ở thôn Phú Cường, Châu Sơn. Tổng sản lượng thu mua 226 tấn, giá trị ước đạt 1.360.000.000 đồng. Trong chăn nuôi Tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Hoạt động dịch vụ thương mại, sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn toàn xã có bước phục hồi sau dịch covid- 19.

- Các dự án đầu tư công đang triển khai được đôn đốc, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình. Đồng thời làm thủ tục đầu tư 02 công trình: công trình cải tạo trường Tiểu học xã Quảng Trường, hạng mục sửa chữa các nhà lớp học, xây mới nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ khác; Công trình kiên cố hóa kênh tưới nội đồng xã Quảng Trường, hạng mục: mương tưới nội đồng sau Bình Hằng – ngõ Ông Lâm- Ngõ Bà Lan thôn Đồng Tâm.

- Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được chỉ đạo quyết liệt, đến nay đã có 19/19 tiêu chí được sở ban ngành cấp tỉnh đánh giá đạt theo bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và đang trình hội đồng thẩm định cấp tỉnh đánh giá công nhận. Thôn Phú Cường đã được thẩm định công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Trong 6 tháng đầu năm các thôn tiếp tục chỉnh trang nhà văn hóa thôn, duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao.

- Lĩnh vực văn hóa – xã hội: thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; Lập chuyên mục tuyên truyền về chuyển đổi số, cải cách hành chính trên trang thông tin điện tử của xã. Công tác chính sách xã hội được quan tâm giải quyết kịp thời cho các đối tượng; Vận động người dân tham gia mua bảo hiểm y tế đảm bảo chỉ tiêu xã nông thôn mới nâng cao đạt 95,6%.

- Quốc phòng- an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đã hoàn thành kế hoạch tuyển quân, giao quân năm 2023. Hướng dẫn người dân kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử.

          - Hội đồng nhân dân xã đánh giá cao sự nhìn nhận thẳng thắn của UBND xã trong việc chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023 như: công tác chỉ đạo sản xuất chưa quyết liệt triệt để ảnh hưởng đến năng xuất cây trồng của một số hộ nhân dân. Công tác đấu giá quyền sử dụng đất chưa thực hiện ảnh hưởng lớn đến nguồn thu ngân sách địa phương. Tình trạng gây mất an ninh trật tự vẫn còn xảy ra trên địa bàn. Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao: sự vào cuộc của hệ thống chính trị còn hạn chế, một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân chưa chủ động thực hiện chỉnh trang nơi ăn ở trong gia đình và chưa tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường. Công tác phát triển doanh nghiệp chưa đạt chỉ tiêu huyện giao.

          1.2. Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

          Với những kết quả đạt được, trên cơ sở xác định những tồn tại, hạn chế, báo cáo đã phân tích những nguyên nhân khách quan và chủ quan, UBND xã đã xác định nhiệm vụ cần nổ lực phấn đấu trong 6 tháng cuối năm 2023, một số nhiệm vụ cơ bản như sau:

          - Tập trung tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất lúa vụ mùa 2023; Tiếp tục duy trì thường xuyên các chỉ tiêu, tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, đề nghị Hội đồng thẩm định cấp tỉnh đánh giá xã đạt chuẩn NTM nâng cao sau khi hoàn thành công trình đường Ngõ Ngữ đi Đồng Trà. Chỉ đạo thôn Trường Thành hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu vào quý 4 năm 2023.

          - Quốc phòng- an ninh: Xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng tuần tra địa bàn nhằm đảm bảo ổn định tình hình ANCT và TTATXH.

          2. Về kết quả hoạt động của HĐND và các ban của HĐND 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

2.1. Kết quả hoạt động của HĐND, thường trực HĐND và các ban của HĐND xã.

          Trong 6 tháng đầu năm HĐND xã đã bám sát chương trình, nghị quyết đã ban hành để triển khai, chỉ đạo thực hiện, một số nội dung trọng tâm như:

          - Hội đồng nhân dân tổ chức thành công 2 kỳ họp, ban hành 9 Nghị quyết.

          - Thường trực HĐND, các ban của HĐND đã tổ chức giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND; Phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND xã trước kỳ họp thứ 8, và tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND huyện trước kỳ họp thứ 12.

2.2. Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

- Phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền xã và của cấp trên. Thực hiện chương trình giám sát đã đề ra.

- Phối hợp, đôn đôc tổ chức triển khai các Nghị quyết của Đảng ủy, Nghị quyết của HĐND xã ban hành thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023, đặc biệt là phối hợp chỉ đạo xây dựng thành công nông thôn mới kiểu mẫu ở thôn Trường Thành,  duy trì và nâng cao các tiêu chí để được thẩm định công nhận nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

3. Về thông báo của Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri.

          Tại kỳ họp, HĐND xã đã nghe ủy ban MTTQ Việt Nam xã thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền và báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân xã gửi đến kỳ họp thứ tám.

          Thông báo của Ủy ban MTTQ xã đã đánh giá cao kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời tổng hợp 5 nhóm ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến UBND xã và 01 đề xuất gửi đến HĐND, các đại biểu HĐND xã.

          4. Kết quả ban hành Nghị quyết của kỳ họp:

          Kỳ họp thứ tám, Hội đồng nhân dân xã đã quyết định thông qua 5 nghị quyết, cụ thể:

(1) Nghị quyết về chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân xã năm 2024.

(2) Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán thu ngân sách nhà nước- chi ngân sách xã năm 2022.

(3) Nghị quyết về việc quyết định bổ sung, điều chỉnh các dự án thuộc danh mục dự kiến đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 ( lần 4)

(4) Nghị quyết về việc chủ trương đầu tư dự án: Nâng cấp, cải tạo đường giao thông thôn Trường Thành xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương. Hạng mục: nền mặt đường.

(5) Nghị quyết về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án: Nâng cấp, cải tạo đường giao thông thôn Đồng Tâm xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương. Hạng mục: nền mặt đường.

          5. Đánh giá chung:

Với tinh thần trách nhiệm cao trước cư tri và nhân dân trong xã, kỳ họp thứ tám, HĐND xã khóa XXI đã hoàn thành đầy đủ nội dung, chương trình và thành công tốt đẹp.

Để các Nghị quyết của HĐND xã sớm đi vào cuộc sống và phát huy được hiệu quả, hiệu lực, HĐND xã giao UBND xã thể chế hóa bằng các văn bản theo thẩm quyền, kế hoạch cụ thể đến các cơ quan, đơn vị, ban ngành có liên quan, để triển khai có hiệu quả các Nghị quyết đã được HĐND xã thông qua, đề nghị Ủy ban MTTQ xã tham gia giám sát và phản biện xã hội trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết.

Hội đồng nhân dân xã kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn xã đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế- xã hội.

Thường trực HĐND, các ban của HĐND, các đại biểu HĐND xã tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết HĐND xã, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm 2023.

Trên đây là kết quả kỳ họp thứ tám, HĐND xã Quảng Trường khóa XXI, nhiệm kỳ 2021- 2026. Thường trực HĐND xã trân trọng thông báo đến các ông bà đại biểu HĐND và cử tri trong xã được biết.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRƯỜNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Cường- Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0975.533.476

Email:ubndquangtruong@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa