Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔNG BÁO TỔNG KIỂM TRA VỀ CƯ TRÚ

Thực hiện kế hoạch Tổng kiểm tra cư trú của Công an huyện Quảng Xương, Công an xã Quảng Trường thông báo nội dung kiểm tra như sau:

1. Thời gian bắt đầu kiểm tra: từ ngày 15/7/2022 đến 30/11/2022

2. Về đối tượng: kiểm tra Tất cả các hộ gia đình sinh sống trên địa bàn.

3. Để chuẩn bị tốt cho công tác kiểm tra, tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình làm việc, Công an phường yêu cầu các Chủ hộ gia đình, đại diện các hộ dân chuẩn bị sẵn các nội dung sau:

a. Chuẩn bị thẻ CCCD, CMND, giấy khai sinh (đối với trường hợp chưa làm CCCD) các thành viên trong gia đình, sổ hộ khẩu nếu còn hiệu lực (Đặc biệt là với những gia đình có thành viên đang bị sai lệch về thông tin cá nhân) để đoàn kiểm tra và hỗ trợ điều chỉnh, đính chính thông tin.

b. Đối với các công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú (Chưa có khẩu): Yêu cầu khẩn trương đến ngay Công an xã để làm thủ tục đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú theo quy định. Hiện mức xử phạt hành chính với hành vi không đăng ký thường trú, tạm trú trên theo Điểm a, Khoản 1, Điều 9, Nghị định 144/2021 là rất cao (Từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng, trung bình 750.000 đồng).

c. Đối với các nhân khẩu đang làm ăn xa, không có mặt tại địa phương, người thân ở nhà cần chủ động liên hệ, yêu cầu công dân đang làm ăn xa gửi thông tin cá nhân của mình về bằng hình ảnh qua zalo, facebook...... Với các trường hợp không có mặt ở địa phương thời gian quá 12 tháng mà không đăng ký tạm trú ở đâu, không rõ đi đâu làm gì Công an xã sẽ xoá khẩu theo quy định. Việc phục hồi sau khi bị xoá sẽ rất khó khăn, các giấy tờ tuỳ thân sau khi bị xoá khẩu sẽ hết hiệu lực, không thể thực hiện các giao dịch.

4. Công an xã sẽ căn cứ vào tình hình thực tế của mỗi hộ dân, tạo điều kiện tốt nhất giải quyết hồ sơ nhập khẩu, đăng ký tạm trú. Sau ngày 15/07/2022, Công an xã sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm không thực hiện quy định của Pháp luật về cư trú.

Vậy công an xã Quảng Trường thông báo đến toàn thể người dân trên địa bàn xã biết để phối hợp thực hiện./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRƯỜNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Cường- Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0975.533.476

Email:ubndquangtruong@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa