Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thông báo của Công an xã Quảng Trường về một số biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã

Kính gửi: Bà con nhân dân trên địa bàn xã Quảng Trường

      Công an xã Quảng Trường xin trân trọng gửi đến toàn thể nhân dân trong xã về một số nội dung rất quan trọng để bà con nâng cao cảnh giác:

      1/ Nâng cao cảnh giác đề phòng Trộm cắp tài sản và các trò lừa đảo:

       - Tại mỗi gia đình phải kiểm tra, bổ sung, gia cố thêm các loại khóa như: Khoa cửa, tủ, két; Khóa bánh, càng, chân chống xe máy, xe đạp;

      - Hạn chế hoặc không để nhiều tiền mặt, vàng bạc, đá quý...trong gia đình Trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi ngủ phải kiểm tra, khóa cẩn thận, đưa xe vào vị trí an toàn; kiểm tra chốt cổng chuồng trâu, bò, lợn, gà....Tăng cường lắp đặt thêm camera gia đình, các thiết bị cảnh báo, chống trộm;

      Phải kiểm tra kỹ các thông tin từ việc quảng cáo trên mang về trúng thưởng, việc nhẹ lương cao, đầu tư chung vốn, góp vốn, hàng tài trợ miễn phí, quà tặng miễn phí, có phi, nhất là từ nước ngoài về v.v... Vì phần lớn là các chiêu trò lừa đảo, lợi dụng vào lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin của một số người dân để lừa. Do vậy bà con nên hỏi người thân hoặc chính quyền địa phương hoặc Công an trước khi quyết định;

      - Không nên vay tiền qua APP trên mạng hoặc vay qua các tờ rơi quảng cáo dán trên tường, rải dọc đường, các trang zalo, facebook trên mạng vì sẽ phải chịu lãi suất “cắt cổ”, lâm vào khuynh gia bại sản vì nợ nần, nguyên nhân là sau khi cho vay, các đối tượng này tìm cách kéo dài thời gian vay, phạt lãi chậm mức rất cao,... Khi chậm trả, các đối con nợ và người nhà sẽ bị gọi điện, nhắn tin khủng bố tinh thần, sau đó tìm thời cơ để ném chất bẩn vào nhà, đe dọa bố mẹ, vợ con, anh chị em, đánh đập con nợ,...

      - Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số CCCD/CMND, số tài khoản, mã OPT cho các tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội; tổ chức “tín dụng đen”; người lạ.

      2/ Hãy nói không với ma túy:

      - Nghiện ma túy là nguyên nhân làm gia tăng tệ nạn xã hội và tội phạm hình sự. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, người nghiện không từ một hành vi nào để kiếm tiền kể cả việc phạm tội; Nghiện ma túy làm lây lan đại dịch HIV/AIDS trong cộng đồng qua hành vi tiêm chích ma túy chung bơm kim tiêm và quan hệ tình dục không an toàn do say thuốc lắc và các loại ma túy tổng hợp.

      - Hiện nay, có rất nhiều loại ma túy gây nghiện nhanh, mạnh và nguy hiểm, có sức tàn phá sức khỏe tinh thần và thể chất của con người như Heroin, cần sa, ma tuý đá, hồng phiến, thuốc lắc, ketamin, cỏ Mỹ, nước vui, tem giấy, bùa lưỡi...được đối tượng buôn bán ngụy trang một cách tinh vi; lôi kéo người sử dụng dẫn đến nghiện ngập. Đáng báo động, độ tuổi thanh niên, thậm chí là học sinh đã bị lôi kéo hút chích rất nhiều và tham gia vào con đường Trộm cắp, cướp giật, mua bán, vận chuyển ma túy trái phép. Ma túy có thể gây ra ảo giác dẫn đến chém giết người vô cớ, cuồng dâm, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi, nặng hơn sẽ mắc bệnh tâm thần, suy kiệt thể chất và suy giảm khả năng tình dục, dẫn đến vô sinh...

      Vì một gia đình an toàn, vì một xã hội tươi đẹp hơn “Hãy nói không với ma túy”, “Hãy bảo vệ nòi giống trước hiểm họa ma túy”

      3/ Hãy cảnh giác, đấu tranh với các thủ đoạn, chiêu trò đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia và đưa người từ Campuchia về nước:

       -Với khẩu hiệu là sang Campuchia để làm việc nhẹ, lương cao, nhưng thực tế đó là trò lừa đảo bán người để lao động khổ sai, công việc làm nặng nhọc, bị ngược đãi, đánh đập, thậm chí là bị đánh đến chết, muốn về Việt Nam thì gia đình phải chuộc vài chục triệu đến cả tỷ đồng.

      - Hiện nay xuất hiện thêm đối tượng lợi dụng nhu cầu người lao động tại Campuchia muốn về nước đã lập nhóm trên Facebook “Nhận giải cứu đưa người từ Campuchia về Việt Nam”, khi có người liên hệ, các đối tượng này yêu cầu cung cấp họ, tên, chụp ảnh nơi ở và thông tin liên hệ với người nhà ở Việt Nam. Sau khi đã có thông tin, đối tượng yêu cầu người nhà chuyển tiền đặt cọc để làm thủ tục nhập cảnh, tuy nhiên khi đã có tiền rồi thì các đối tượng này sẽ chặn liên hệ, nạn nhân sẽ không thể tìm ra và mất toàn bộ tiền đặt cọc, có thể từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng.

      4/ Hãy nâng cao ý thức về công tác Phòng cháy chữa cháy:

      - Kiểm tra hệ thống điện, khắc phục các hỏng hóc có nguy cơ dẫn đến chạm chập gây cháy, thay thế đường dây, thiết bị điện khi bị lão hóa, rạn nút, ô xi hóa. Phải để đồ dùng, hàng hóa và các vật liệu khác có khả năng cháy được cách xa nơi đun nấu, chỗ thắp nến, thắp hương, ổ điện và các nguồn nhiệt khác.

      Dùng nước xà phòng để kiểm tra độ kín của bình gas, dây dẫn gas, thay mới các ống khi bị rạn nứt, hư hỏng. Nếu phát hiện có rò rỉ gas, hoặc ngửi thấy mùi gas tuyệt đối không bật bếp, không bật lửa, đèn dầu, công tắc điện để soi; nhanh chóng mở cửa cho thông thoáng khu vực nhà bếp, khóa van bình gas và gọi thợ kiểm tra, thay thế

      Kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại nơi thờ cúng, khoảng cách từ ngọn hương đèn phải cách trần tối thiểu là 0,5m. Không để các vật dễ cháy như hương, đèn, vàng mã sát nơi đốt hương; khi thắp hương, đèn, đốt vàng mã phải có người trông coi. Sắp xếp đồ dùng trong gia đình ngăn nắp, đúng quy định, không lấn chiếm lối thoát nạn. Không dự trữ xăng, dầu, cồn trong nhà khi không cần thiết. Trường hợp phải dự trữ thì phải bảo quản trong các dụng cụ kín, chắc chắn, để cách xa các nguồn nhiệt. Tháo dỡ ngay các loại “chuồng cọp” để tạo lối thoát nạn, không may có cháy sẽ tự nhốt mình và dẫn đến nguy cơ chết người.

      - Trang bị các bình chữa cháy MFZ4, nội quy, tiêu lệnh chữa cháy và các dụng cụ trữ nước như xô thùng, vừa phục vụ sinh hoạt hàng ngày vừa phục vụ chữa cháy.

       5/ Hãy tuân thủ nghiêm túc Luật cư trú, Luật căn cước công dân:

      Hiện nay Công an xã đang tổng kiểm tra cơ trú trên địa bàn để giúp nhân dân chỉnh lý, bổ sung đầy đủ thông tin vào hệ thống Dữ liệu quốc gia về dân cư, từ đó đem lại mọi quyền lợi cho nhân dân khi thực hiện các giao dịch dân sự. Do vậy bà con hãy chuẩn bị sổ hộ khẩu (nếu có), Căn cước công dân, giấy khai sinh (cho người dưới 14 tuổi) và khi có thông báo của thôn hãy có mặt ở nhà để được tổ công tác kiểm tra.

      - Khai báo tạm trú, lưu trú cho Công an xã khi có khách đến nhà ở lại qua đêm.

          SĐT báo về trộm cắp, ma túy, tệ nạn, gây thương tích, gây mất ANTT, lừa đảo đưa người sang Campuchia trái phép: 0931.357.689 hoặc 0968.126.727

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRƯỜNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Cường- Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0975.533.476

Email:ubndquangtruong@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa