Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Quảng Trường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022)

Tháng 11 lại về, cơn gió kéo theo những hơi lạnh khe khẽ đầu mùa như nhắc với tất vả các thế hệ học trò về một mùa tri ân tới các thầy, cô giáo, những người chèo đò thầm lặng. Tất cả chúng ta đều cùng nhau hân hoan hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày tôn vinh các thế hệ Nhà giáo Việt Nam với tấm lòng trân trọng, biết ơn sâu sắc đối với công lao cao cả của nhà giáo.

Từ xưa đến nay, bất kể trong thời kỳ nào, nghề dạy học luôn được coi là nghề cao quý và được xã hội tôn trọng và tôn vinh. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc ta luôn đánh giá cao vị trí, vai trò của người thầy – những người mở trí, khai tâm cho con người bằng câu nói: “Nhiệm vụ thầy giáo rất vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… Không có giáo dục thì không nói gì đến kinh tế, văn hóa”. Sự cống hiến của thầy cô giáo là thầm lặng nhưng  vẻ vang. Vì vậy, ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức hằng năm vào ngày 20  tháng 11 không chỉ là dịp để Ngành Giáo dục tôn vinh những người hoạt động  trong ngành, học trò thể hiện lòng thành kính “tôn sư trọng đạo” mà còn là dịp  để xã hội tôn kính, tri ân những người đã, đang gắn bó với nghề dạy học – “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.

“Tôn sư trọng đạo” vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, cách đây 40 năm, vào ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng nay là Chính phủ đã ban hành Quyết định số 167/HĐBT lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thống của ngành Giáo dục- đào tạo; là ngày là cả xã hội bày tỏ lòng biết ơn đến những người làm công tác “trồng người”.

Giáo dục- đào tạo góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển của mỗi con người và thầy cô giáo luôn là tấm gương sáng để các học trò noi theo. Trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và toàn diện như hiện nay, với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục  thực chất để giữ vững được niềm tin và sự yên tâm của cha mẹ học sinh khi gửi  gắm con em mình, các nhà trường cần chủ động xây dựng và triển khai thực  hiện hiệu quả kế hoạch tự đào tạo, bồi dưỡng nhằm khuyến khích cán bộ, giáo viên tham gia tự học, nâng cao trình độ chuyên môn đặc biệt quan tâm ứng dụng  công nghệ thông tin, sử dụng thành thạo các phần mềm giáo dục để tiếp cận vận  dụng các phương pháp giáo dục hiện đại tiên tiến trên thế giới; sàng về tâm thế,  vững vàng về chuyên môn đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới.

Các thầy cô giáo là người thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, sáng tạo trong mỗi học  sinh. Rất mong các thầy cô hãy tiếp tục mang đến những kiến thức văn hóa, kỹ năng sống làm người có ích cho các em học sinh bằng sự tận tâm, yêu nghề của mình đặc biệt là sự trăn trở để có những bài giảng hay, hấp dẫn khiến các con cảm nhận được trái tim yêu thương, sự tâm huyết và tiếp nhận đầy đủ những tri thức mới mà các thầy cô đã truyền đạt để vững vàng, tự tin vào tương lai.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRƯỜNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Cường- Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0975.533.476

Email:ubndquangtruong@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa