Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Bài truyền thông: Điều trị nghiện chất bằng Methadone

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Methadone hiện nay vẫn là giải pháp ưu việt trong điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện trên thế giới. Việc sản xuất, dự trữ và sử dụng Methadone trên toàn cầu vẫn liên tục gia tăng trong 20 năm qua. Cùng với nhu cầu điều trị bằng thuốc Methadone vẫn gia tăng hàng năm trên toàn thế giới. Tổ chức Y tế thế giới coi Methadone là thuốc thiết yếu.

Theo Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế, điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone được triển khai tại Việt Nam từ năm 2008 tại Hải Phòng và TPHCM. Đến nay, chương trình đã mở rộng tại 63 tỉnh/thành phố với hơn 52.000 bệnh nhân hiện đang điều trị với hiệu quả rõ rệt. 

Cụ thể, tại huyện Quảng xương số bệnh nhân đang điều trị Methadone là 96 bệnh nhân, Không có bệnh nhân nào sử dụng trên 2 lần/ngày. Đa số bệnh nhân có cải thiện tốt về sức khỏe như tăng cân, ăn uống tốt hơn, không còn tình trạng mất ngủ.

Bên cạnh đó, có chuyển biến tích cực về thái độ cũng như chất lượng cuộc sống. Chất lượng cuộc sống của bệnh nhân đang điều trị bằng thuốc Methadone cao hơn bệnh nhân không điều trị Methadone. Nhân cách phục hồi, bệnh nhân đã biết quan tâm đến bản thân và gia đình. Bước đầu đã dành lại được niềm tin của gia đình và xã hội sau một thời gian tham gia điều trị.

Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone giải quyết được vấn đề kinh tế cho người nghiện và gia đình người nghiện nói riêng, các vấn đề cho xã hội nói chung. Ước tính, thay vì tốn tiền mua hê-rô-in, người nghiện chỉ cần đang ký và đến các cơ sở điều trị, điểm cấp thuốc trên địa bàn để uống thuốc hằng ngày nhằm cắt cơn nghiện. Như vậy, điều trị bằng Methadone thực sự là một mũi tên trúng nhiều đích: Vừa hạn chế tình trạng lây nhiễm HIV, giúp người nghiện từ bỏ dần ma túy, giảm khả năng tái nghiện, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm chi phí và gánh nặng cho gia đình cũng như giảm nguy cơ phạm pháp, ổn định trật tự an ninh xã hội.

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Hiện nay trung tâm y tế huyện quảng xương đang tiếp tục triển khai điều trị bằng thuốc Methadone cho người nghiện ma túy. Vậy kính mong người dân tuyên truyền, động viên con em mình nếu bị nghiện ma túy hãy đến Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương để được tư vấn và điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Địa chỉ Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương: Thôn Trung Phong – Thị Trấn Tân Phong – Huyện Quảng Xương – Tỉnh Thanh Hóa.

LH: BS trịnh Viết Chính – Trưởng Phòng khám; ĐT: 0985362826

Nguồn: TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRƯỜNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Cường- Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0975.533.476

Email:ubndquangtruong@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa