Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
BÀI TRUYỀN THÔNG MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA CỦA CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG BỆNH COVID-19 CHO TRẺ TỪ 5 ĐẾN DƯỚI 12 TUỔI

BÀI TRUYỀN THÔNG: MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA CỦA CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG BỆNH COVID-19 CHO TRẺ TỪ 5  ĐẾN DƯỚI 12 TUỔI                                     

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, số người mắc bệnh và tử vong tiếp tục tăng. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước và tại địa bàn tỉnh, huyện ta đang được kiểm soát chặt chẽ, nguồn lây nhiễm cơ bản được quản lý, giám sát, cách ly. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp, đại dịch COVID-19 là một mối đe dọa lớn đối với con người, không chỉ dừng lại ở tác động trước mắt về sức khỏe, thể chất, COVID-19 có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng, vẫn chưa thể biết được COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào. Chính vì vậy, tiêm vắc xin được coi là phương pháp hữu hiệu nhất trong phòng bệnh Covid-19 ở thời điểm hiện tại.

* Mục đích, ý nghĩa và lợi ích của tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19

          Cùng với những biện pháp xét nghiệm và phòng, chống dịch hiệu quả,  tiêm chủng COVID-19 sẽ là một công cụ quan trọng để giúp kiểm soát và ngăn chặn đại dịch.

          Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định vắc xin Covid- 19 an toàn và tiêm vắc xin sẽ giúp bảo vệ cơ thể không bị mắc bệnh Covid- 19 nghiêm trọng và giảm tỷ lệ tử vong.

          Càng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy những người được tiêm vắc-xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh mà không có triệu chứng (hay còn gọi là lây nhiễm không triệu chứng) cũng như ít có khả năng lây lan vi-rút COVID-19 cho những người khác.

          Đối với nhóm trẻ từ 5 -12 đã được tiêm chủng vắc xin đầy đủ khi bị nhiễm bệnh thì triệu chứng nhẹ hơn và giảm tình trạng phải nhập viện, giảm nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Từ những hiệu quả trong việc tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5 - 12 tuổi, các chuyên gia, Trung  tâm Y tế khuyến khích phụ huynh nên thực hiện tiêm chủng cho trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi.

* Tiêm phòng COVID-19 cho trẻ  5 – dưới 12 tuổi có thể mang lại lợi ích sau:

- Bảo vệ cả gia đình, bao gồm cả anh- chị- em của trẻ chưa đủ điều kiện tiêm chủng và các thành viên khác trong gia đình khỏi những tác hại nghiêm trọng do nhiễm Covid-19.

- Giúp trẻ có thể trở lại trường và tham gia an toàn vào các môn thể thao, sân chơi và các hoạt động nhóm khác.

- Giúp làm chậm sự lây lan của COVID-19 trong cộng đồng.

* Lưu ý: Không tiêm cho trẻ mắc Covid trong vòng 3 tháng (tính từ thời điểm mắc Covid-19 đến khi tiêm phòng).

          * Tác dụng phụ  khi tiêm vắc xin COVID - 19

          Giống như bất kỳ loại vắc xin nào, một người sau khi tiêm vắc xin có thể gặp một số tác dụng phụ nhẹ, đó là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang được bảo vệ. Gặp phải các phản ứng phụ sau khi tiêm vắc xin có nghĩa là vắc-xin đang hoạt động và hệ thống miễn dịch của bạn đang đáp ứng một cách bình thường.

          Các tác dụng phụ được báo cáo của vắc xin COVID-19 hầu hết đều ở mức độ nhẹ đến trung bình. Các tác dụng phụ điển hình bao gồm đau tại chỗ tiêm, sốt, mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ,...

Tiêm vắc xin phòng Covid-19quyền và nghĩa vụ của mỗi người dân. Để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đề nghị các gia đình hãy đưa trẻ đến trạm y tế xã để được tiêm chủng vắc xin Covid -19./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRƯỜNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Cường- Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0975.533.476

Email:ubndquangtruong@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa