Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Quảng Trường tổ chức ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc (19/8/2022)

Vào hồi 14 giờ, ngày 18/8/2022, tại Nhà văn hóa thôn Đồng Tâm, Ban công an xã đã phối hợp tổ chức "ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc"

Tham dự hội nghị có sự tham gia của các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy- thường trực HĐND- UBND xã, đại diện Ủy ban MTTQ xã, các tổ chức chính trị, xã hội xã; Ban công tác mặt trận và đông đảo Nhân dân thôn Đồng Tâm.

Về kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại thôn Đồng Tâm.

Trong thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thưTrung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Công an cấp trên về công tác bảo vệ an ninh Quốc gia, đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Nhân dân, cán bộ, đảng viên thôn Đồng Tâm đã luôn đoàn kết phấn đấu, triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của phong trào“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn thôn.

Nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Những năm qua thôn Đồng Tâm đã tăng cường xây dựng,củng cốkhối đại đoàn kết toàn dân,nhằm phát huy sức mạnh của toàn nhân dân, huy động đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông,góp phần giữ vững ổn định chính trị, phục vụ thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội.

Nội dung và hình thức xây dựng, tổ chức phong trào ở thôn đã được đổi mới, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế tại địa bàn thôn và theotừng đối tượng. Qua thực hiện phong trào, nhân dân đã tích cực ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an; cung cấp thông tin, tố giác tội phạm, trong đó có nhiều tin có giá trị giúp lực lượng Công an xã ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.Vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hộiđược giữ vững,các tệ nạn xã hội dần được đẩy lùi, không có người vi phạm pháp luật nghiêm trọng, các mâu thuẩn nảy sinh trong nhân dân được tập trung giải quyết kịp thời, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp.

 Hiện tại thôn có 01 Tổ ANTT, 15 Tổ ANXH hoạt động có hiệu quả, đây là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”tại địa bàn thôn.

Có thể nói, kết quả từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong thời gian qua, đã góp phần khơi dậy sức mạnh, tiềm năng to lớn của nhân dân trong tham gia bảo vệ an ninh trật tự, có tác dụng to lớn để thúc đẩy các phong trào cách mạng khác, khơi dậy và phát huy được sức mạnh của toàn dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thôn ngày càng vững mạnh; xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững chắc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong thời gian qua.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”;nhân dân, cán bộ, đảng viên thôn Đồng Tâmcần tập trung đoàn kết, nỗ lực, quyết tâmphấn đấu thực hiện tốt một số nội dung trong thời gian tới như sau:

Một là:Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Công an cấp trên và của cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời đổi mới nội dung, biện pháp xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tếcủa thôn gắn với thực hiện các phong trào, các cuộc vận động khác của Đảng, Nhà nước và của địa phương phát động.

Hai là: Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Xây dựng các Tổ tự quản về an ninh trật tự, dòng họ tự quản về an ninh trật tự ở địa bàn thôn.

Ba là: Xây dựng Tổ an ninh trật tự, Tổ an ninh xã hội vững mạnh, làm nòng cốt cho phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tiếp tục củng cố và phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng dân cư,các chi hội đoàn thể trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác phối hợp tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư…

Bốn là:Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật; nêu cao tinh thần cảnh giác, tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải; tham gia hưởng ứng các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương.

Năm là: Tập trung chỉ đạo xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, kết hợp xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, đề nghị khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an Tổ quốc”.

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đồng thời, việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cũng nâng cao được nhận thức và hành động của nhân dân trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, nâng cao “Sức đề kháng” trước các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Từ đó, Nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” và hoạt động tội phạm, tệ nạn xã hội; cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư; giữ gìn trật tự công cộng; an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ; tham gia xây dựng nội quy, quy ước về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường “An toàn về an ninh, trật tự”; tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, các lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị - xã hội trong sạch, vững mạnh, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG TRƯỜNG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Cường- Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0975.533.476

Email:ubndquangtruong@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa